Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lưu Đức Quỳnh)
  • (Trần Thái Là)

Điều tra ý kiến

Mục đích chính của bạn khi cho con của bạn học thêm là gì ?
Học nâng cao những kiến thức có trên lớp.
Luyện cho vững kiến thức được học trên lớp.
Lý do khác...

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    Chức năng chính 4

    Chức năng chính 5

    Chức năng chính 7

    Chức năng chính 8

    Chức năng chính 9

    Giáo án Tin học Trường Tiểu học Nghĩa Phong

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thái Là (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:57' 13-05-2011
    Dung lượng: 156.0 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần .T ừ Ngày: .....................................
    Ngày dạy: ....................................................
    ChơI cùng máy tính
    Bài 1: Trò chơI BLocks
    A. Mục tiêu
    - Đây là trò chơi giúp học sinh luyện sử dụng chuột:
    Di chuyển đến đúng vị trí;
    Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
    - Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.
    - Phát triển tư duy logic.
    B. Đồ dùng
    - Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan.
    - Học sinh: Kiến thức cần nhớ.
    C. Các hoạt động dạy học trên lớp
    I. định lớp:
    Nhắc nhở học sinh chuẩn bị sách vở.
    II. Bài mới:
    Hoạt động của thầy
     Hoạt động của học sinh
    
    TIẾT 1
    
    GV giới thiệu trò chơi, hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi:
    Nháy đúp chuột lên biểu tượng
    
    Nháy đúp chuột là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình.
    2. Quy tắc chơi rất đơn giản:
    - Lật liên tiếp được hai hình vẽ giống nhau thì hai hình vẽ đó biến mất khỏi màn hình.
    - Nhiệm vụ của người chơi là làm biến hết các hình vẽ trong thời gian ngắn nhất.
    - Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
    Hướng dẫn học sinh chơi với bảng lớn:
    B1: Nháy chuột lên mục Skill
    B2: Chọn mục Big Board
    - Hướng dẫn học sinh bắt đầu lượt chơi mới:
    C1: Chọn Game và chọn lệnh New
    C2: Nhấn phím F2
    Thoát khỏi phần mềm:
    C1: Chọn lênh Game->Exit
    C2: Nháy chuột lên nút lệnh X ở góc trên bên phải màn hình trò chơi.

    TIẾT 2
    - Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím F2
    - Để thoát khỏi trò chơi em nhấn nút  ở bên trên gốc phải của màn hình trò chơi hoặc nhấn chọn Game chọn Exit
    -GV: Giới thiệu cách chơi với mức khó hơn.
    1. Nháy chuột lên mục Skill
    2. Chọn một các mức từ dễ đến khó
    - GV: Làm mẫu
    - Gọi một số học sinh lên thực hành, lớp nhận xét
    GV: Cho học sinh thực hành chơi trò chơi Sticks.
    4- Củng cố
    - GV nhắc lại cách khởi động trò chơi, quy tắc chơi.
    GV tuyên dương những em có thái độ học tập nghiêm túc. Nhắc nhở những em chưa thực hành được bài thực hành hôm nay. Lưu ý các em cách đặt tay trên bàn phím.
    5 - Dặn dò :
    - Yêu cầu học sinh về nhà đọc trước nội dung bài mới.
    - Học sinh thực hành khởi động trò chơi.





    - Học sinh chú ý lắng nghe.






    - Học sinh chú ý lắng nghe.

    - Học sinh ghi vào vở.


    - Học sinh thực hành.









    - Học sinh thực hành.




    - Học sinh chú ý lắng nghe.



    -Học sinh thực hiện bắt đầu lượt chơi mới

    - HS: Chú ý lắng nghe.
    - HS: Lắng nghe và ghi bài.




    - HS: Thực hiện yêu cầu.

    - HS: Thực hành dưới sự hướng dẫn của GV.



    - Học sinh lắng nghe





    - Học sinh lắng nghe.

    
    
    Tuần 27
    …(((…
    Bài 6: Luyện gõ

    I.Mục đích-yêu cầu:
    -Giúp học sinh biết gõ thành thạo các dấu như: dấu huyền, dấu sắc, dấu nặng, dấu hỏi, dấu ngã, và các chữ ă, â, ô, ơ, ư, đ. ê trong chương trình soạn thảo word.
    -Yêu cầu:
    +Phòng thực hành cho học sinh thực hành.
    +Học sinh gõ đúng, chính xác theo yêu cầu của giáo viên.
    II.Hoạt động dạy-học:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của
     
    Gửi ý kiến