Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lưu Đức Quỳnh)
  • (Trần Thái Là)

Điều tra ý kiến

Mục đích chính của bạn khi cho con của bạn học thêm là gì ?
Học nâng cao những kiến thức có trên lớp.
Luyện cho vững kiến thức được học trên lớp.
Lý do khác...

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    Chức năng chính 4

    Chức năng chính 5

    Chức năng chính 7

    Chức năng chính 8

    Chức năng chính 9

    Giáo án Tin học lớp 5 Trường Tiểu học Nghĩa Phong

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thái Là (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:02' 13-05-2011
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần .T ừ Ngày: .....................................
    Ngày dạy: .................................................
    Chương I: Khám phá máy tính
    Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT
    I. Mục tiêu:
    - Học sinh ôn lại kiến thức cơ bản đã học như các dạng thông tin, hình dạng và các bộ phận chính của máy tính, các gõ chữ Việt theo kiểu Telex, vai trò của máy tính trong đời sống.
    II. Tài liệu và phương tiện làm việc:
    1. Chuẩn bị của GV:
    - Giáo án, SGK, máy vi tính, máy chiếu hắt, máy Projector, trang vẽ, bảng phụ …..
    2. Chuẩn bị của trò:
    - Vở, SGK, đồ dùng học tập ….
    III. Nội dung và tiến trình tiết dạy:
    Ổn định tổ chức lớp:
    - Kiểm tra sĩ số học sinh.
    - Kiểm tra việc chuẩn bị bài của học sinh.
    B. Hoạt động dạy và học:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    TIẾT 1
    
    1. Kiểm tra bài cũ.






    2. Bài mới:
    GV giới thiệu bài mới




    Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ lại được cấu tạo của máy tính, bàn phím, chuột và các dạng thông tin xung quanh.











    Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.













    GV? Em hãy cho cô biết phần mềm Word, phầm mềm Paint dùng để làm gì? Và cách khởi động các phầm mềm đó?
    GV? Các em nhận xét cho cô câu trả lời của bạn?
    GV: Nhận xét, cho điểm và chốt kiến thức.

    GV? Ở chương trình học lớp 3 các em đã bước đầu được làm quen với máy tính các em có thích không? Hôm này cô cùng các em ôn lại những kiến thức đã học ở lớp 3 qua bài học “ Những gì em đã biết”.
    GV: Ghi bảng
    GV? Máy tính gồm mấy bộ phận chính? đó là những bộ phận nào?
    GV? Các em nhận xét câu trả lời của bạn?
    Vậy là máy tính gồm có 4 bộ phận là phần thân máy, chuột, bàn phím và màn hình.
    Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng đó là những hàng nào?
    GV? Các em nhận xét câu trả lời của bạn?
    GV? Khi cầm chuột thì cầm bằng tay nào? Em hãy nêu lại cách cầm chuột?
    GV? Có mấy dạng thông tin? Đó là những dạng thông tin nào?

    - GV: Phần mềm Paint giúp em học vẽ, em hãy kể tên các công cụ vẽ đã được học?
    GV? Các em nhận xét câu trả lời của bạn?
    GV: Để giúp các em ôn lại cách gõ cô cùng các em chơi trò “ Ai nhanh ai đúng”
    Cách chơi: cả lớp chia thành 3 đội mỗi đội cử ra một bạn lên chơi, ai viết nhanh và đúng cách gõ theo qui tắc Telex câu sau
    “Xưa nay nét chữ nết người
    Uốn cho thật dẻo nở mười hoa tay”
    đội nào viết nhanh và đúng đội đó sẽ thắng. Các em ở dưới viết vào vở.
    GV: 3 Đội bắt đầu chơi
    GV: Nhận xét, tuyên dương khen thưởng đội viết đúng nhanh và chính xác, động viên các đội còn lại.
    HSTL: -Phần mềm word dùng để soạn thảo văn bản còn phần mềm Paint dùng để học vẽ.
    - Cách khởi động nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm đó.
    HS: Bạn trả lời đúng rồi ạ!



    HS: Thưa cô có ạ!



    HS: Ghi tên bài vào vở


    -HS: 4 bộ phận là phần thân máy, chuột, bàn phím và màn hình.
    -HS: Bạn trả lời đúng.




    -HS: 3 hàng phín trên, hàng cơ sở và hàng phím dưới.
    -HS bạn trả lời thiếu còn có hàng phím số.
    -HS cầm bằng tay phải, cách cầm úp bàn tay phải xuống .

    -HS: Có 3 dạng thông tin là: Thông tin dạng văn bản, thông tin dạng âm thanh, thông tin dạng hình ảnh.
    - HS: Công cụ vẽ đường thẳng, công cụ vẽ đường cong, công cụ đổ màu, công cụ vẽ hình tròn


    HS: lắng nghe, quan sát


    -HS: tham gia trò chơi








    - HS tham gia trò chơi.



    
    TIẾT 2
    
    
    Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
    GV: Các em mở SGK trang 4 làm cho cô các bài tập 1, 2, 3.
    GV? Gọi 3 hs lên bảng làm bài
     
    Gửi ý kiến